Recent posts

3 bí quyết giúp chị em co một làn da trẻ đẹp lâu dài

Làm đẹp từ bên trong là cách làm đẹp lâu dài nhất. Trào lưu bổ sung collagen cho da chính vì thế mà lan tỏa rộng rãi. Để gìn giữ sắc xuân, bạn không cần tốn quá nhiều tiền mà chỉ cần làm theo hướng dẫn sau đây: 




3 bí quyết giúp chị em co một làn da trẻ đẹp lâu dài


Trước tiên bạn cần phân biệt rõ bổ sung collagen có hai cách: bổ sung trực tiếp và bổ sung gián tiếp. Bổ sung trực tiếp là cách bạn ăn những thực phẩm giàu collagen như thịt đỏ, chân giò heo, cánh gà, da động vật,… Khi đó, collagen sẽ hấp thụ trực tiếp vào cơ thể.

Mặc dù vậy, không phải cứ ăn thực phẩm chứa collagen thì đều có thể được hấp thu vào cơ thể, điều này còn tùy cơ địa mỗi người. Khi đó bạn có thể bổ sung collagen gián tiếp thông qua việc bổ sung các loại vitamin giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên như vitamin A, C, E và omega-3. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc hấp thụ dưỡng chất này nhé!

1. Bổ sung collagen trực tiếp

Những loại thực phẩm như chân giò heo, thịt nạc, da động vật... đều là thực phẩm giàu collagen. Theo nghiên cứu, collagen khi gặp nhiệt độ cao từ 50-70 độ C thì sẽ tháo xoắn và giãn nở. Do đó, khi nấu ăn các bạn nên nấu nhừ, nấu lâu những thực phẩm từ thịt trong thời gian từ 6 tiếng trở lên, khi đó bạn sẽ có được collagen tự nhiên với sợi nhỏ và dễ hấp thụ hơn rất nhiều.



Điều khó khăn là không cô gái nào hay bất kì ai có thể đủ kiên nhẫn để chờ từ 6-8 tiếng để nấu một bữa ăn, cũng như việc nấu quá lâu sẽ làm làm thức ăn không còn giữ được hương vị như mong muốn hoặc sẽ làm hao tổn thêm nhiền chi phí phát sinh khác trong quá trình nấu. Do đó, bạn chỉ cần đều đặn ăn các thực phẩm này như bình thường thì cũng đã hấp thụ được một lượng collagen vừa đủ.

2. Bổ sung collagen gián tiếp

Các loại thực phẩm có màu đỏ như cá hồi, cá trích, tôm cũng là nguồn collagen dồi dào mà bạn không cần tìm kiếm đâu xa. Đây là những thực phẩm giàu vitamin và omega 3 để thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho cơ thể để da luôn mịn màng trẻ trung.



Vitamin C là vitamin không thể tự tổng hợp trong cơ thể người mà chỉ được bổ sung thông qua ăn uống. Mặt khác, khi thiếu vitamin C bạn cũng sẽ không được cung cấp collagen một cách hiệu quả. Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm như trái cây họ cam quýt, quả việt quất, dâu tây, cà chua,… để cung cấp vitamin C đầy đủ hàng ngày cho da bạn nhé!



Ngoài vitamin C thì các loại vitamin A, E cũng rất cần thiết để giúp tái tạo, trẻ hóa làn da. Các vitamin này thường có trong các loại rau củ, hoa quả màu vàng, cam, đỏ như khoai lang, cà rốt, ớt chuông đỏ, bưởi… Các loại rau củ có màu xanh đậm như cải bó xôi, măng tây, bông cải xanh, cải xoong, cải bắp,… cũng là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp sản sinh collagen và sử dụng collagen hiệu quả.



Những sản phẩm từ hạt đậu nành cũng luôn là sự lựa chọn đơn giản nhất cho bất kì ai muốn bổ sung collagen tại nhà. Một chế độ ăn nhiều đậu nành để có thể giúp làn da sản xuất collagen như bình thường. Các sản phẩm như phô-mai đậu nành, tào phớ, tinh chất mầm đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da.

3. Chăm sóc da

Hiện nay, có rất nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã nghiên cứu và cho ra đời những mỹ phẩm bổ sung collagen trực tiếp lên bền mặt da. Từ kem dưỡng ẩm, elmusion, toner cho đến mặt nạ đều có tinh chất collagen giúp trẻ hóa làn da từ tác động bên ngoài.



Việc tẩy tế bào chết đều đặn cho da từ 1 đến 2 lần một tuần cũng góp phần đáng kể trong việc làm đẹp. Khi bạn tẩy da chết, bạn không chỉ giúp làn da được mịn màng, không xỉn màu mà còn giúp da tự sản xuất collagen giúp da săn chắc, khỏe đẹp hơn.

Bạn thấy đấy, đâu cần bỏ nhiều tiền để bổ sung collagen từ việc uống hay tiêm thuốc, chỉ cần bạn kiên nhẫn trong ăn uống và có thói quen chăm sóc da tốt thì đã cung cấp một lượng không nhỏ collagen cho cơ thể, giúp da đẹp lên từng ngày. Chúc bạn luôn sở hữu vẻ đẹp trẻ trung bất chấp thời gian nhé!

Unknown

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 nhận xét: